Recent Posts

header ads

Đồng Văn tích cực chuẩn bị Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV

Tiếp nối thành công từ những mùa Lễ hội trước, UBND huyện Đồng Văn đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV, năm 2018. Đây là cơ hội để quảng bá các giá trị di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện Đồng Văn, vùng lõi của Công viên địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung; từng bước thu hút đầu tư, đưa ngành du lịch huyện nhà ngày càng phát triển.
 
Đồng Văn tích cực chuẩn bị Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV
Đồng Văn tích cực chuẩn bị Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV


Với chủ đề “Miền Hoa – Lan tỏa”, Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV sẽ chính thức khai mạc vào ngày 3.11.2018 tại Sân vận động huyện Đồng Văn. Ngay từ đầu tháng 9, kế hoạch gieo trồng hoa Tam giác mạch cũng như công tác chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội đã được UBND huyện triển khai đến tất cả các đơn vị, các phòng, ban chuyên môn. Việc quy hoạch vùng hoa, thời gian trồng được kéo dài từ đầu tháng 9 đến hết tháng 11 tại các điểm chính thuộc địa bàn các xã Vần Chải, Lũng Thầu, Sủng Là, Phố Cáo, Phố Là, ngã ba Lũng Táo – Ma Lé – Lũng Cú và thị trấn Đồng Văn để đảm bảo cho du khách có nhiều cơ hội ngắm hoa và trải nghiệm. Tại các điểm dừng chân, các vùng trồng hoa cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ hấp dẫn, phục vụ du khách tham quan. 
Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động mới lạ và thú vị như: Triển lãm ảnh Công viên Địa chất với các gian hàng trưng bày nhằm tái hiện sức sống của đồng bào trên Cao nguyên đá; Hội thi hoa Tam giác mạch; con đường hoa; ẩm thực bittet thịt bò trên Cao nguyên đá. Tại khu di tích Dinh thự nhà Vương sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian tái hiện lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia tộc họ Vương như: Nấu các món ăn truyền thống, nấu rượu ngô, rượu Tam giác mạch,… Ngoài ra, du khách còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm các trò chơi dân gian đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc Mông… Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội đầy ý nghĩa.
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các hoạt động quảng bá văn hóa, trưng bày sản phẩm đặc trưng của Công viên địa chất, về vẻ đẹp của con người Hà Giang cũng như tiềm năng phát triển du lịch của địa phương thông qua các ấn phẩm, postcard sẽ được tổ chức tại nhiều điểm trên cả nước như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… Đồng thởi tuyên truyền bằng băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, các phương tiện truyền thông đại chúng, xe thông tin lưu động, tại các nhà hàng, cơ sở lưu trú, các điểm du lịch trên toàn tỉnh… từ đó tạo ra sức lan tỏa rộng rãi cho Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV.
Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn cho biết: Ban tổ chức lễ hội đã phân công nhiệm vụ cho từng phòng, ban chuyên môn bắt tay vào thực hiện kế hoạch. Đồng thời yêu cầu các đơn vị thường xuyên báo cáo những khó khăn, vướng mắc, cũng như những điểm bất cập để kịp thời thay đổi. Tại một số điểm của các xã trên địa bàn huyện đã bắt đầu gieo trồng hoa Tam giác mạch trà 1. Công việc chuẩn bị cho những nội dung khác trong lễ hội cũng đang được tích cực chuẩn bị, đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch. Tin rằng, khi đến với Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV, du khách không chỉ được ngắm vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch mà còn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên trên Cao nguyên đá Đồng Văn.
.






Đăng nhận xét

0 Nhận xét