Recent Posts

header ads

Review Chợ tình Khâu Vai check in 2021

 Review Chợ tình Khâu Vai check in 2021, Hà Giang là điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp mà không gian văn hóa của đồng bào dân tộc rất độc đáo, đặc biệt là lễ hội chợ tình Khâu Vai 2021.

Chợ tình Khâu Vai thu hút sự quan tâm của người dân đại phương lẫn du khách ghé thăm sở dĩ vì nét đặc sắc, rất riêng và đặc biệt. Phiên chợ tình này không giống với những phiên chợ tình khác, mọi người không phải đến đây để tìm kiếm một nửa, đây là phiên chợ dành cho những người từng yêu nhau nhưng không lấy được nhau. 


Review Chợ tình Khâu Vai check in 2021


Chợ tình Khâu Vai ở đâu?

  • ĐT 217, Khâu Vai, Mèo Vạc, Hà Giang

Chợ Khau Vai, còn gọi là chợ tình Khau Vai, là chợ lễ hội ở bản Khau Vai xã Khâu Vai huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Tên gọi “Khau Vai” theo tiếng Tày – Nùng có nghĩa là “đèo gai”, tuy nhiên nhiều văn liệu đã ghi thành “Khâu Vai”. Du khách có khi gọi chợ là chợ Phong Lưu. Nếu đi tự túc, từ Hà Nội lên Hà Giang tầm 320km, rồi đi tiếp 170km nữa đến Mèo Vạc. Có thể đi theo 2 tuyến đường:

  • Từ Hà Nội đi cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đường chỉ dành cho ô tô). Đến Vĩnh Phúc -> Việt Trì -> Phú Thọ -> Tuyên Quang. Từ Tuyên Quang đi theo Quốc Lộ 1 đến Hàm Yên -> Bắc Quang -> Vị Xuyên -> Hà Giang. Từ TP Hà Giang đi tiếp đến Tam Sơn -> Yên Minh -> ngã ba Sủng Là, Phó Bảng -> ngã ba Sà Phìn -> Lũng Cú -> Cột cờ Lũng Cú -> phố cổ Đồng Văn -> đèo Mã Pí Lèng -> Mèo Vạc.
  • Từ Hà Nội đi Láng – Hòa Lạc hướng Đại Lộ Thăng Long (có đường cho cả xe máy, ô tô) -> hướng Quốc Lộ 21 lên Sơn Tây -> Sơn Tây đi qua cầu Trung Hà -> Cổ Tiết -> cầu Phong Châu -> đi đường 32 -> đến Phú Thọ rẽ trái đi Quốc Lộ 2 -> chạy thẳng vào vòng xuyến Quốc Lộ 2C -> Hàm Yên -> Tuyên Quang. Sau đó đi theo tuyến như ở trên là đến Mèo Vạc, Hà Giang.

Nếu bạn đi bằng xe khách liên tỉnh thì có thể đến bến xe Mỹ Đình. Mỗi ngày đều có chuyến vào cả sáng, chiều, tối. Giá vé 130.000 – 150.000đ với ghế ngồi. Xe giường nằm đi đêm giá 180.000đ/người nhưng chạy đêm thì bạn sẽ không được ngắm cảnh 2 bên đường.

Nếu những phương án trên quá phức tạp, bạn có thể chọn hành trình tour Hà Giang từ Hà Nội để được lo trọn gói từ chỗ ăn, chỗ ngủ, vé các cảnh điểm tham quan, và xe đưa đón cùng hướng dẫn viên theo suốt hành trình để giúp bạn hiểu rõ hơn về vùng núi hùng vĩ này. Phiên chợ tình Khau Vai được xem như một trong những phiên chợ đặc sắc nhất miền sơn cước Hà Giang. Trước khi xách balo theo một Tour Hà Giang và hòa mình vào chợ phiên đặc sắc này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một chút cho khỏi bỡ ngỡ khi đến đó nhé!

Review Chợ tình Khâu Vai năm 2021 có gì Hot?

Bạn thường nghe mọi người nhắc đến chợ tình Khâu Vai nhưng lại không biết nó diễn ra ở đâu? Đây là một phiên chợ tình nổi tiếng được diễn ra ở bản Khâu Vai, xã Khâu Vai, tỉnh Hà Giang và được tổ chức 1 năm 1 lần vào ngày 27/3 âm lịch hằng năm. Bản Khâu Vai cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 180 km. Nếu có dịp du lịch khám phá vùng núi Tây Bắc vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc và tập tục của đồng bào nơi đây.

Không phải ngẫu nhiên mà đồng bào nơi đây lại tổ chức phiên chợ tình, nó xuất phát từ một truyền thuyết có từ xa xưa. Chợ tình Khâu Vai gắn liền với câu chuyện tình giữa chàng Ba và nàng Út, một tình yêu không có kết thúc đẹp, đôi lứa không thể đến với nhau vì cách trở trong cuộc đời. Bắt nguồn từ câu chuyện đó, ngày 27 tháng 3 âm lịch hằng năm, những người từng yêu nhưng không thể lấy nhau sẽ gặp nhau ở phiên chợ tình Khâu Vai. Họ gặp lại nhau, tâm sự cho nhau nghe về cuộc sống hiện tại, ôn lại chuyện cũ, cùng nhớ về ngày tháng xưa cũ khi còn bên nhau. Địa điểm du lịch 2021 tại Hà Giang!

Chợ tình Khâu Vai thu hút sự quan tâm của người dân đại phương lẫn du khách ghé thăm sở dĩ vì nét đặc sắc, rất riêng và đặc biệt. Phiên chợ tình này không giống với những phiên chợ tình khác, mọi người không phải đến đây để tìm kiếm một nửa, đây là phiên chợ dành cho những người từng yêu nhau nhưng không lấy được nhau.

Đến với phiên chợ này, mọi người sẽ mặc những bộ trang phục đẹp và rực rỡ nhất, họ rất háo hức, khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười. Đặc biệt, trong phiên chợ này có nhiều cặp vợ chồng đi với nhau nhưng đến đây họ lại tách ra để đi tìm người yêu cũ của mình.  Mọi người đã có gia đình đến đây với tâm thế vui vẻ, không ghen tuông, luôn tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm ngày cũ. Chỉ một ngày duy nhất, những người đến đây được nghĩ về người tình cũ, gặp gỡ và tâm sự cùng nhau.

Chợ tình Khâu Vai không chỉ là nơi giúp những đôi yêu nhau nhưng không thành đôi tìm về với nhau để ôn lại chuyện cũ mà đây còn là một điểm hẹn tình yêu, giúp những trái tim cảm thấy hạnh phúc. Chợ tình Khâu Vai mang trong mình nét đẹp văn hóa tuyệt đẹp, chứa đựng những giá trị nhân văn ý nghĩa.

Kinh nghiệm đi chợ tình Khâu Vai Hà Giang tháng 4/2021

Năm nay, Chợ tình Khâu Vai kỷ niệm 100 năm ngày mở hội, được UBND tỉnh Hà Giang tổ chức. Chương trình diễn ra nhằm tôn vinh nét văn hóa của đồng bào nơi đây, phát huy giá trị nhân văn của lễ hội, nơi đắp xây tình cảm, cùng nhau xây dựng gia đình mới văn minh, tiến bộ.

Vậy, chợ tình Khâu Vai vào ngày nào? Thời gian tổ chức lễ hội chợ tình Khâu Vai năm 2021 kỷ niệm 100 năm sẽ diễn ra trong hai ngày, từ ngày 25 đến 27 tháng 3 âm lịch. Đến với chợ tình Khâu Vai, du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa của đồng bào Mông, tham gia các trò chơi, thưởng thức các điệu nhạc, điệu múa.  Bên cạnh đó, du khách cũng có thể kết hợp tham quan Cao nguyên đá Đồng Văn – Lũng Cú với khung cảnh tráng lệ, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Chợ tình Khâu Vai được tổ chức ở bản Khâu Vai, một bản nhỏ nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang 180km. Vì quãng đường khá xa nên du khách muốn tham gia phiên chợ tình Khâu Vai cần tìm hiểu kỹ những kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang tự túc để di chuyển an toàn, trải nghiệm trọn vẹn. Có hai hình thức để đến bản Khâu Vai, du khách có thể thuê xe taxi hoặc di chuyển bằng xe máy. Đường đi khá xa và hiểm trở nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, thuốc thang, nhu yếu phẩm,…

Phượt chợ tình Khâu Vai cần chú ý khi di chuyển, đường đi khá hiểm trở nên cần tập trung chú ý khi lái xe. Nếu bạn muốn ở lại bản Khâu Vai, nên liên hệ tìm chỗ ở trước để tiện cho chuyến tham quan, trải nghiệm.  Chợ tình Khâu Vai là hoạt động sinh hoạt cộng đồng, mọi người có thể tự do tham gia mà không tốn phí. Tuy nhiên để trang trải khi di chuyển và lưu trú tại Khâu Vai bạn nên có tiền trong người.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét