Recent Posts

header ads

Hà Giang CHÍNH THỨC diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch 2019 hoành tráng nhất trong lịch sử

Nối tiếp thành công 4 lần tổ chức trước, trong 2 ngày 15 và 16/11, tại sân vận động thị trấn Đồng Văn, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức chương trình Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ V với chủ đề 'Sắc hồng cao nguyên đá'

Lễ hội sẽ không đơn thuần chỉ giới thiệu hoa tam giác mạch mà còn mang đến những trải nghiệm thực tế, ấn tượng cho khách du lịch trong nước và quốc tế. Thời gian này, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Mèo Vạc không ngừng tăng, đây là một tín hiệu khá lạc quan cho sự phát triển du lịch ở địa phương. Ngoài cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch thì một trong những điểm nhấn đặc biệt của mảnh đất Mèo Vạc đó là những cánh đồng hoa tam giác mạch quyến rũ.

lễ hội hoa tam giác mạch 2019 hoành tráng nhất trong lịch sử
Lễ hội hoa tam giác mạch 2019 hoành tráng nhất trong lịch sử

Mèo Vạc là một trong những điểm nhấn rất quan trọng trong Lễ hội hoa Tam giác mạch của tỉnh và là nơi có những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp mê lòng người. Chuẩn bị cho một mùa hoa đẹp trong lòng du khách, từ tháng 9 năm nay, các xã, thị trấn huyện Mèo Vạc đã tích cực vận động nhân dân trồng hoa Tam giác mạch. Khoảng 50ha Tam giác mạch đã được gieo trồng tại nhiều địa bàn như: Thị trấn Mèo Vạc, các xã Tả Lủng, Pả Vi, Pải Lủng…

Để khuyến khích bà con, Ủy ban nhân dân huyện Mèo Vạc hỗ trợ các hộ trồng hoa 100% giống, phân bón, kỹ thuật và một phần kinh phí hỗ trợ chuyển đổi từ rau màu sang trồng hoa Tam giác mạch... Các cánh đồng hoa tam giác mạch đang đến độ nở rộ, thu hút khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm.

Thông tin thêm về lễ hội năm nay, Phó Chủ tịch huyện Mèo Vạc Mua Hồng Sinh cho biết: "Để đảm bảo tốt việc phục vụ du khách, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các khách sạn, nhà nghỉ, Homestay thực hiện cải tạo, nâng cấp phòng nghỉ; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là đảm bảo thực hiện tốt các quy định về giá phục vụ trong dịp lễ hội, tránh trình trạng tăng giá, ép du khách. Chúng tôi đẩy mạnh các nét văn hóa tại chợ đêm để du khách đến thăm quan, chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách".

Thông qua lễ hội, Hà Giang mong muốn từ biểu tượng hoa tam giác mạch để tôn vinh, ngợi ca mảnh đất và con người đã vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết vươn lên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ vững mảnh đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét