Recent Posts

header ads

Cách nhận biết mật ong bạc hà nguyên chất

Hầu hết hiện nay người dùng mật ong đang bị nhầm lẫn mật ong hoa bạc hà với mật ong hoa cỏ kim hay (hoa xuyến chi), để biết cách nhận biết mật ong bạc hà nguyên chất hay không chúng ta chỉ cần dựa vào mầu sắc và mùi hương rất riêng của loại mật ong này.
 
Cách nhận biết mật ong bạc hà nguyên chất
Khai thác mật ong bạc hà


Như chúng ta đã biết mật ong hoa bạc hà là một loại mật ong được khai thác từ nguồn mật hoa của cây bạc hà dại mọc nhiều trên các cao nguyên đá thuộc các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ tỉnh Hà Giang. Hoa bạc hà chỉ nở duy nhất từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 1 hàng năm do bạc hà là một loại cây mọc dại lên sản lượng mật thu được cũng không nhiều nhưng bù lại do sống trong điều kiện tự nhiên khắc nhiệt lên mật của loài cây này có mùi hương rất riêng, sánh đặc, ngọt mát hương bạc hà do vậy giá mật ong bạc hà cũng cao hơn so với các loại mật ong khác khoảng 490.000đ/lít - 550.00đ/lít.

Cách phân biệt mật ong bạc hà nguyên chất 100% đúng chuẩn nhất

Mật ong bạc hà nguyên chất (bên trái) - Mật ong hoa cỏ kim (bên phải)

 Theo các kết quả của trung tâm nghiên cứu ong nhiệt đới thì mật ong bạc hà được coi là nguyên chất phải có tỷ lệ phấn hoa bạc hà trên 33% và có màu vàng chanh và màu xanh ô liu (xanh nhạt) như vậy màu vàng chanh và xanh nhạt là đặc trưng của mật ong bạc hà. Tuy nhiên trong các loại mật ong thì mật ong hoa cải cũng có màu xanh nhạt nhưng mật ong hoa cải không có hương thơm và vị dễ chịu như mật ong bạc hà, một đặc điểm để chúng ta nhận biết được mật ong bạc hà nguyên chất hay không đó là qua mùi hương và mầu sắc (mùi bạc hà rất đặc trưng và mầu xanh hơi vàng hoặc vàng chanh). Trên thị trường hiện nay các sản phẩm mật ong gắn mác mật ong bạc hà phần lớn loại mật ong được khai thác từ nguồn mật hoa cây cỏ kim có mầu vàng (như hình phía trên) hoặc đã bị pha tạp với các loại mật ong khác không phải là mật ong bạc hà nguyên chất 100%.


 Để mua được mật ong hoa bạc hà nguyên chất chúng ta lên mua mật ong tại các trại ong hoặc các đơn vị kinh doanh mật ong có uy tín.

Giá bán mật ong bạc hà như sau:
  • Loại đặc biệt: 550.000 đồng/lit.
  • Loại 1: 490.000 đồng/lit

Mật Ong Cao Nguyên Đá
Điện thoại : 091.247.6687

Đăng nhận xét

0 Nhận xét