Recent Posts

header ads

Bánh Chưng Gù Dân Tộc Tày Đặc Sản Hà Giang

Bánh Chưng Gù Dân Tộc Tày Đặc Sản Hà Giang

Thưởng thức bánh chưng gù đặc sản Hà Giang vạn người ăn vạn người mê.


Bánh Chưng Gù Dân Tộc Tày Đặc Sản Hà Giang

Bánh Chưng Gù Dân Tộc Tày Đặc Sản Hà Giang

 Mỗi vùng miền lại có một cách làm bánh chưng khác nhau, mang nhiều sắc thái hương vị khác nhau mà không phải ai cũng biết. Riêng với bánh chưng gù đặc sản Hà Giang bạn có thể cảm nhận rõ sự độc đáo hấp dẫn của ẩm thực vùng cao.  

Bánh Chưng Gù Dân Tộc Tày

Bánh Chưng Gù Dân Tộc Tày

Bánh chưng gù giống như một phiên bản hài hòa giữa bánh tròn và bánh vuông. Nó không tròn hẳn mà cũng không vuông hẳn, hình dáng thuôn hai đầu và lưng bánh cộm nên được gọi là “bánh chưng gù”
Để làm được một chiếc bánh chưng gù đặc sản Hà Giang phải trải qua rất nhiều giai đoạn. Trước hết cần chọn được những nguyên liệu tốt: gạo phải là loại gạo nếp nương ngon, đỗ xanh là loại đỗ hạt nhỏ, ruột vàng, thịt lợn ba chỉ ngon và lá dong dáng đẹp.
Cách làm Bánh Chưng Gù

Cách làm Bánh Chưng Gù

Để tạo ra những chiếc bánh có hình “gù”, đòi hỏi sự khéo léo của phụ nữ người Dao. Khi gói, phải đặt lá dong xuống bàn, cho gạo nếp vào sao cho vừa chiếc lá, nhiều gạo quá sẽ không gói được, ít quá bánh sẽ không đẹp. Sau đó trộn thêm đỗ và thịt, gấp hai mép lá dong lại với nhau tạo thành đường cong (gù) cho chiếc bánh, lấy lạt buộc chắc lại, đem đi luộc khoảng 8 tiếng.
Một chiếc bánh chứng gù đặc sản Hà Giang chuẩn vị là khi thưởng thức bạn có thể cảm nhận được vị thơm dẻo của gạo nếp nương, vị bùi của đỗ và vị béo ngậy của thịt.
Ngày nay, chiếc bánh chưng gù đặc sản Hà Giang vẫn được truyền từ đời này sang đời khác, như một ăn truyền thống mang đậm nét đặc trưng của người dân tộc vùng cao.
Mời các bạn xem qua video gói bánh chưng gù dân tộc Tày bên dưới.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét